การติดตั้งที่เตียงคุ้มมากสามารถใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลาย

ที่นอนเป่าลม คุ้มมากสามารถใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลาย รวมทั้งการตั้งแคมป์ ให้พื้นที่เพิ่มเติมสำหรับแขก วันหยุด เที่ยวชายหาด และอื่น ๆ สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีดูแลรักษาเตียงเป่าลมของคุณอย่างเหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะใช้งานได้นานที่สุดจากการซื้อของคุณการดูแลรักษาเตียงลมอย่างเหมาะสมเป็นเรื่องง่าย และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อการใช้งานแต่ละครั้ง คุณสามารถให้การบำรุงรักษาที่เหมาะสมโดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้

สำหรับการติดตั้ง เตียงใช้งาน ถอดประกอบ ขนส่ง และจัดเก็บติดตั้งก่อนใช้งานแต่ละครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเตียงเป่าลมของคุณไม่มีรอยรั่ว น้ำตา หรือรอยเจาะ หากคุณสงสัยว่ามีการรั่วไหลหรือสังเกตเห็นน้ำตาหรือรอยรั่ว ให้แก้ไขให้ถูกต้องก่อนใช้เตียงของคุณ เมื่อคุณแน่ใจว่าไม่มีการรั่วไหล เตียงให้ขยายของคุณตามความจุที่แนะนำ หากเตียงของคุณเป่าลมน้อยเกินไป จะทำให้คุณหรือแขกของคุณรู้สึกไม่สบายขณะนอนหลับ

การเติมลมเกินจะทำให้ตะเข็บเสื่อมสภาพเร็วขึ้นและอาจทำลายตะเข็บ

การสูบลมที่น้อยเกินไปอาจทำให้เกิดการตึงที่ตะเข็บเมื่อใช้งานโดยไม่จำเป็น ในทางกลับกัน คุณจะต้องแน่ใจว่าเตียงลมของคุณไม่ได้เป่าลมมากเกินไป เตียงการเติมลมเกินจะทำให้ตะเข็บเสื่อมสภาพเร็วขึ้นและอาจทำลายตะเข็บรอบวาล์วได้เช่นกันระหว่างการใช้งานเมื่อพองลมอย่างเหมาะสมแล้ว ให้คลุมเตียงด้วยผ้าปูที่นอนหรือผ้ารองกันเปื้อนที่นอน วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหกเลอะเตียง และยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้เตียงขณะตั้งแคมป์ เตียงเป่าลมมีความเหนียวและสามารถทนต่อน้ำหนักได้ค่อนข้างมาก แต่หลีกเลี่ยงการกระโดดบนเตียงหรือล้มลงบนเตียง การโดดลงบนเตียงถึงแม้เด็กตัวเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้อากาศไปกดกับตะเข็บอย่างรวดเร็วจนขาดได้ ตามกฎอื่น ให้ปฏิบัติตามข้อจำกัดด้านน้ำหนักที่ให้ไว้ในคู่มือสำหรับเจ้าของรถเสมอการนำเตียงเป่าลมออกเป็นกระบวนการที่ง่ายและรวดเร็ว การถอดออกอย่างเหมาะสม

การยัดเตียงลงในกระสอบโดยไม่ได้พับอย่างถูกต้อง อาจทำให้ตะเข็บตึง

จะช่วยยืดอายุเตียงของคุณ หลังการใช้งานเตียง ให้ตรวจดูเตียงอีกครั้งเพื่อหารอยรั่ว รอยเจาะ หรือน้ำตา ความสามารถในการจับและซ่อมแซมรอยรั่วได้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยป้องกันเตียงลมของคุณจากความเสียหายที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ถอดแผ่นป้องกันหรือผ้ารองกันเปื้อนที่นอนออก แล้วเช็ดเตียงด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ ปล่อยให้เตียงแห้ง จากนั้นพับเตียงลมตาม

คำแนะนำในคู่มือเจ้าของ เตียงนอนการยัดเตียงลงในกระสอบโดยไม่ได้พับอย่างถูกต้อง อาจทำให้ตะเข็บตึง และทำให้ผ้าเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเตียงเป่าลมของคุณพับอย่างเหมาะสมและส่งคืนไปยังกระสอบสิ่งของ จะทำให้การขนส่งและการจัดเก็บง่ายขึ้นการขนส่งในการขนย้ายเตียงเป่าลม เตียงตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าเตียงอยู่ในกระสอบ ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายต่อเนื้อผ้า ห้ามเคลื่อนย้ายเตียงขณะเป่าลม หากขนส่งในท้ายรถหรือรถพ่วง