โครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมสำหรับหม้อแปลงไฟฟ้า

การใช้งานทั่วไปหม้อแปลงไฟฟ้าชนิดเติมของเหลวไม่ติดไฟสามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ใกล้กับอาคาร ทางเดิน และหลังคา โดยปกติ ไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ความปลอดภัยจากอัคคีภัยหม้อแปลงไฟฟ้าที่เติมของเหลวที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพไขมันสัตว์และน้ำมันพืชมีสารทดแทนที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าน้ำมันปิโตรเลียม อย่างไรก็ตามน้ำมันพืชไม่ได้

ใช้ในหม้อแปลงเป็นเวลานาน ของเหลวที่สามารถคงตัวในสภาพแวดล้อมของหม้อแปลงไฟฟ้าและมีอยู่ในปริมาณที่ต้องการก็ไม่สามารถใช้ได้ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าได้ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบหม้อแปลงไฟฟ้าที่ใช้ของเหลวอิเล็กทริกจากน้ำมันพืช ขนาดและประสิทธิภาพทางไฟฟ้าที่เทียบได้กับหน่วยเติมของเหลวทั่วไป หม้อแปลงเหล่านี้เต็มไปด้วยของเหลวอิเล็กทริกที่ติดไฟได้น้อยกว่าที่กล่าวถึงข้างต้น ข้อได้เปรียบในทันที

โครงสร้างหม้อแปลงชนิดแห้งใช้ฉนวนที่อุณหภูมิสูงซึ่งเกินพิกัดของของเหลว

ของของเหลวที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพนั้นชัดเจน ไฟที่สูงขึ้นและจุดวาบไฟ ซึ่งช่วยลดความกังวลเรื่องการติดไฟได้ ข้อดีอีกอย่างและอาจยาวนานกว่านั้นคือความสามารถในการย่อยสลายทางชีวภาพของของเหลวแสดงให้เห็นการดูดซึมสิ่งแวดล้อมสูง (มากกว่า 95% ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือนและมีคุณสมบัติที่จะมาจากทรัพยากรที่ปราศจากสารพิษการใช้งานทั่วไปหม้อแปลงไฟฟ้าที่เติมของเหลวที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพพบการใช้งานในกังหันลม และพื้นที่ในร่มและกลางแจ้งอื่นๆ ที่มีความอ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยสูงหม้อแปลงชนิดแห้ง

โครงสร้างหม้อแปลงชนิดแห้งใช้ฉนวนที่อุณหภูมิสูงซึ่งเกินพิกัดของของเหลวเซลลูโลสหรือระดับ O และ K หม้อแปลงชนิดแห้งแบบธรรมดาสมัยใหม่มีระบบฉนวนที่ประกอบด้วยวัสดุที่มีอุณหภูมิสูง ที่มีการประสานกันอย่างระมัดระวัง เคลือบด้วยสารเคลือบหลุมร่องฟันโพลีเอสเตอร์ที่อุณหภูมิสูงและทนต่อความชื้น สำหรับหน่วยพรีเมียมที่มีคุณภาพดีกว่า โดยทั่วไปแล้วจะใช้วัสดุเคลือบหลุมร่องฟันโพลีเอสเตอร์กับกระบวนการเคลือบด้วยแรงดันสุญญากาศ (VPI) หน่วยที่สร้างขึ้นในลักษณะนี้มีความทนทานสูงต่อสารปนเปื้อนทางเคมีส่วนใหญ่ หม้อแปลงชนิดแห้ง

อพาร์ตเมนต์สำหรับพักอาศัย แท่นขุดเจาะน้ำมัน และอื่นๆชนิดแห้ง

โดยทั่วไปได้รับการจัดอันดับสูงถึง 30MVAประสิทธิภาพการทำงานภายใต้โอเวอร์โหลดนั้นจำกัดอย่างเห็นได้ชัด แต่การเพิ่มพัดลมระบายความร้อนมักจะช่วยเพิ่มสิ่งนี้ได้การใช้งานทั่วไปหม้อแปลงชนิดแห้งถูกนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่หลากหลายมานานหลายทศวรรษ ที่พิกัดเกิน 15 kVA การออกแบบและติดตั้งอย่างเหมาะสม หน่วย VPI ยังเป็นทางเลือกที่ประหยัด

เป็นพิเศษในการกระจายแรงดันไฟฟ้าปานกลาง 15 kVA, 10 MVA เรตติ้งแม้จะรวมค่าใช้จ่ายในการติดตั้งไว้ด้วย เนื่องจากความเสี่ยงจากไฟไหม้ลดลง หม้อแปลงเหล่านี้จึงถูกนำมาใช้อย่างประสบความสำเร็จในการใช้งานพิเศษในที่สาธารณะ เช่น อุโมงค์ใต้ดิน อพาร์ตเมนต์สำหรับพักอาศัย หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟสแท่นขุดเจาะน้ำมัน และอื่นๆชนิดแห้งที่เติมแก๊สหม้อแปลงไฟฟ้าชนิดแห้งที่เติมแก๊สได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานที่มีความไวไฟต่ำเป็นสิ่งสำคัญ ก๊าซ N2, C2F6 และ SF6 เป็นก๊าซที่ใช้ในการออกแบบเหล่านี้ โดยให้ตัวกลางเป็นฉนวนที่อยู่ภายนอกขดลวด https://www.thaipatanakit.co.th/